Nha Trang có gì đẹp mà khiến “vạn người mê”?

0
4846

Nha Trang có gì đẹp? Có lẽ là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc. Được biết đến là một thành phố biển với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, nhưng ít ai biết nơi đây được tạo hóa ưu ái ban tặng cho rất nhiều danh thắng nổi tiếng, khiến ai một lần đặt chân tới lòng quyến luyến không muốn về. Dưới đây là một vài điểm đến du lịch Nha Trang nổi tiếng mà không phải nơi nào cũng có được.

Vịnh Ninh Vân

Nằm cách trung tâm thành phố ước chừng 60km, vịnh Ninh Vân là một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn ở Nha Trang. Để tới vịnh Ninh Vân, du khách có thể đi bằng tàu cao tốc hoặc đường bộ. Nơi đây phù hợp với những ai đang tìm kiếm một không gian yên bình, tách biệt hoàn toàn với những xô bồ, náo nhiệt thường nhật.

Bạn sẽ được tắm nắng thỏa thích dưới những bãi biển thanh bình, khám phá vẻ đẹp làng chài, lặn ngắm san hô hoặc thưởng thức seafood trong không gian biển lãng mạn. Chưa hết, vịnh Ninh Vân cũng được biết tới với rất nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, mang đến những trải nghiệm du lịch đẳng cấp và xa hoa bậc nhất.

Viện Hải Dương học

Nằm ngay sát bên cảng Cầu Đá, viện Hải Dương học thành phố ước chừng 6km về phía Đông Nam. Nơi đây được xây dựng từ năm 1923 bởi người Pháp. Đây là nơi nghiên cứu khoa học đầu tiên và lớn nhất ở Việt Nam.

Đến đây, du khách có cơ hội tìm hiểu hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loài sinh vật biển, nước ngọt. Trong đó, bảo tàng chính là nơi lưu giữ bộ xương cá voi khổng lồ được chôn vùi trong lòng đất ở đồng bằng sông Hồng hơn 200 năm qua. Giá vé dao động từ 10.000-40.000 đồng/người.

Tháp Ponagar

Tháp Ponagar Nha Trang là công trình kiến trúc cổ kính và là di sản văn hóa Chăm lớn ở Việt Nam. Nằm ngay ở ngọn đồi cao 50 m bên dòng sông Cái thơ mộng, nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố 2km. Công trình này gây ấn tượng với những viên gạch được xếp khít mạch, không nhìn thấy chất kết dính.

Di tích bao gồm 4 tòa tháp và 2 miếu thờ. Trong số đó, ngọn tháp lớn nhất khoảng 23m. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm tắm bùn, sẽ là gợi ý tuyệt vời khi du lịch Nha Trang đấy.

Hòn Mun

Nha Trang được tạo hóa ưu đãi ban tặng những hòn đảo đẹp không kém cạnh các điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Nơi đây biết tới với 19 hòn đảo độc đáo và có rất nhiều tour du lịch khám phá độc đáo.

Hòn Mun có rặng san hô đa dạng và phong phú nhất Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội lặn biển, đua môtô nước, leo núi,  trải nghiệm dù bay, cắm trại qua đêm… là những trải nghiệm khó quên mỗi khi nhắc tới du lịch Nha Trang.

Minh Hà