Đại lý vé máy bay cần nhắc khách trước khi lên máy bay (phần 1)

0
800

Nhân viên đại lý bán vé máy bay cần phải có hiểu biết về ngành hàng không thì mới có thể tư vấn và bán vé cho khách.

Vì lý do an toàn bay, các hãng hàng không thường có rất nhiều quy định buộc khách hàng cần tuân theo nên nhân viên cần nhớ nhắc nhở khách những điều này.

Trước khi lên máy bay đại lý bán vé cần nhắc khách hàng

Mua vé giá của các đại lý bán vé máy bay ảo

Rất nhiều hành khách hiện nay lựa chọn mua vé máy bay qua mạng hay qua điện thoại. Cách này rất tiện lợi và nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân và thời gian bay, đại lý bán vé máy bay sẽ gửi lại mã code.

Khách chỉ việc đến sân bay, đưa chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ có thể thay thế và đọc cho nhân viên hàng không mã code là có thể bay được.

Nhưng có không ít đại lý trục lợi từ sự tiện lợi này. Họ có thể làm giả mã đặt chỗ và thông tin chặng bay. Không ít hành khách đã gặp phải trường hợp này, vừa mất tiền, vừa lỡ chuyến bay.

Bởi vậy khi khách hàng mua vé từ đại lý của bạn, bạn có thể hướng dẫn khách hàng kiểm tra lại code đặt vé qua các trang web của hãng. Hiện nay hãng bay nào cũng có hỗ trợ kiểm tra thông tin đặt vé để đề phòng nạn vé giả. Nếu cẩn thận hơn nữa bạn có thể hướng dẫn khách cách gọi điện lên hãng để xác nhận lại chuyến bay.

Việc hướng dẫn khách kiểm tra chuyến bay này sẽ giúp khách tránh được trường hợp mua phải vé giả và nâng uy tín đại lý bán vé máy bay của bạn.

Đại lý bán vé máy bay sai tên khách

Trường hợp sai tên khách xảy ra rất nhiều. Đại lý bán vé thường thiếu hoặc thừa chữ, sai chính tả nhất là khách hàng là người nước ngoài lại cần xác định rõ tên (first name) và họ (family name). Nguyên nhân do quá trình trao đổi vội vàng nên nhân viên của đại lý nghe nhầm và không xác nhận lại cẩn thận với khách.

Bởi vậy khi có khách hàng đặt vé, đại lý bán vé máy bay phải cực kỳ cẩn thận với các thông tin của khách vì nó sẽ ảnh hưởng đến chuyến bay. Đại lý sau khi nhận thông tin đặt vé hãy gửi mail hoặc tin nhắn cho khách hàng để xác nhận lại thông tin và nhắc khách hàng sau khi xuất vé mọi thông tin in trên vé khách hàng sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Khách hàng cần được đại lý bán vé máy bay tư vấn về hạng vé

Vì khách hàng luôn muốn giá vé rẻ với chất lượng cao. Đại lý bán vé máy bay khi tư vấn cho khách có thể so sánh về các hạng vé (giá cả, chất lượng) để khách hàng hiểu và có lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Thời gian bay cũng có thể là nguyên nhân khiến cho giá vé máy bay bị đắt hơn nhiều lần. Với những khách có kế hoạch bay cụ thể, hãy tư vấn cho họ đặt vé trong thời gian sớm để có được vé với giá hợp lý. Tránh tình trạng đặt muộn, đặt ngay trước giờ bay với giá vé rất đắt.