Cùng vivuvietnam làm một chuyến food tour “no căng bụng” ở chợ Bà Chiểu

0
1247

Vốn được xem là thiên đường mua sắm và ẩm thực nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn, chợ Bà Chiểu trở thành điếm đến tham quan và ăn uống được rất nhiều du khách lựa chọn. Cùng vivuvietnam thực hiện ngay một chuyến food tour xem có gì hay ho không nhé.

Xôi gà bà Chiểu

Nhắc tới chợ bà Chiểu, người ta sẽ nghĩ ngay tới món xôi gà cực kỳ hấp dẫn. Với một mức giá khá mềm, đâu đó chỉ khoảng 15k cho một phần xôi gà nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn khó quên đấy. Xôi mềm dẻo dẻo. Thịt gà được tẩm ướp gia vị vừa ăn cùng nước sốt thơm lừng sẽ lấp đầy bao tử của bạn lúc nào không hay đấy.

Bún mắm

Nhiều người ghé chợ Bà Chiểu thường sẽ chọn dừng chân tại quầy bún mắm. Dân dã, mộc mạc là thế nhưng hương vị mún mắm bà Chiểu chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi…. Một tô bún nắm đầy ắp topping, nào là chả cá thát lát, tôm, mực, chả cá thát lát… Nước dùng đậm đà, thơm nồng mùi nắm, một chút cay the khiến hương vị bún nắm trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Món bún nắm nóng hổi sẽ tuyệt vời hơn khi ăn kèm với rau nhúng là đã đầy đủ hương vị.

Thưởng thức tô bún mắm thơm ngon, nức mũi
Thưởng thức tô bún mắm thơm ngon, nức mũi

Bún nem nướng

Một lựa chọn cũng thú vị không kém khi “oanh tạc” đến chợ bà Chiểu, đó là món bún nem nướng. Sợi bún mềm dai ăn kèm với thịt nướng, nem nướng cùng với dưa chua, rau xanh sẽ khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Một điều đặc biệt ở món bún nem nướng đó là chén nước mắm chua ngọt thần thành khiến ai đã ăn một lần đều sẽ nhớ mãi.

Phá lấu chiên

Phá lấu vốn đã giòn ngon, chiên lên lại mang một đặc sắc độc đáo hơn. Phá lấu chiên ở chợ bà Chiểu được chếm với mắm tắc và rau muống và tỏi phi thơm lừng khiến ai nhìn vào cũng phát thèm trước màu đỏ rực của phá lấu. Để ăn kèm với món này, thực khách có thể ăn cùng nước dừa béo ngậy kèm với đó là bánh mì giòn rụm.

Chè 6000

Chè ngon lại giàu dinh dưỡng
Chè ngon lại giàu dinh dưỡng

Nếu bạn là tín đồ của các món ngọt thì chè 6000 tại chợ Bà Chiểu là lựa chọn đáng để bạn nên thử. Nhiều người nghĩ rằng chè ở đâu chả vậy nhưng khi thưởng thức chè tại đây, bạn sẽ thấy vị chè đặc biệt, ăn chưa kịp ngán thì đã hết rồi đấy. Quán chè cực kỳ dễ tìm nhưng khi ghé tới chè 6000 lúc đông khách sẽ có chút bất tiện vì sẽ không có đủ chỗ ngồi. Do vậy, hãy chọn một thời điểm phù hợp để thử ngay một cốc chè thơm ngon, mát lạnh nhé.

Xôi sầu riêng

Xôi sầu riêng ở chợ Bà Chiểu cũng khiến nhiều thực khách đứng ngồi không yên
Xôi sầu riêng ở chợ Bà Chiểu cũng khiến nhiều thực khách đứng ngồi không yên

Ngoài xôi gà thì xôi sầu riêng ở chợ Bà Chiểu cũng khiến nhiều thực khách đứng ngồi không yên đấy. Xôi được nấu kỹ càng, mỗi miếng xôi không quá béo, không quá ngấy, đặc biệt là không nặng mùi sầu riêng.

Sầu riêng được đánh tơi cùng xôi, tuy nhiên hương vị của nếp và đậu xanh sẽ không bị lấn át. Món xôi được trộn lẫn nhiều hương vị khiến mùi thơm nức mũi và độ béo ngậy không ai ở đâu cũng có. Với những tín đồ mê sầu riêng thì món này là lựa chọn không thể bỏ qua.

Quán ốc chợ Bà Chiểu

Quán ốc với không gian thoáng đãng và rộng rãi, thường mở cửa lúc 3h30 chiều,  tuy nhiên các bạn nên ghé sớm bởi vì tầm 5h30 quán sẽ rất đông. Thực đơn ốc vô cùng phong phú như ốc giác xào rau muống, sò huyết mỡ hành, ốc len xào dừa,…Khi vào gọi món thì bạn sẽ có 3 chén mắm sữa đặc biệt, các món ở đây thường có giá không quá cao, phù hợp với túi tiền của mọi người.

Mong rằng chuyến food tour sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị nhé.