Review Vườn thông 2.000 cây ở Mộc Châu đẹp đến “chất ngất”

0
394

Gần 2000 cây thông ngoại nhập được trồng trên tổng diện tích đất khoảng 1 hecta, nằm ở tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông Trường ngay tại trung tâm huyện Mộc Châu. Hiện vườn thông đã mời đón khách từ giữa tháng 11 và thu hút đông đảo du khách thập phương tìm về. Còn đợi gì nữa cùng vivuvietnam.net tham quan một vòng khu vườn xem có gì hay ho không nhé!

Khu vườn thu hút được nhiều du khách đến tham quan và check in trước thềm Giáng sinh 2022.

Những cây thông ở đây chủ yếu là giống Siberi và Nobilis, nhập khẩu trực tiếp từ Nga và Đan Mạch. Thông được trồng thành hàng lối ngay ngắn, được sắp xếp theo độ cao và được cắt tỉa gọn gàng, tạo nên một khung cảnh thơ mộng ngay lần đầu tiên bước vào.

Những cây thông ở đây chủ yếu là giống Siberi và Nobilis
Những cây thông ở đây chủ yếu là giống Siberi và Nobilis

Mỗi cây thông tại vườn cũng được trang trí với ruy băng, sao bạc, dây nơ, quả chuông tạo nên một không khí giáng sinh lung linh, đầy rự rỡ. Xen kẽ giữa vườn thông toả ngát hương thơm là những căn lều, ghế gỗ, các cuộn rơm,… Tạo nên các tiểu cảnh sống động. Đây sẽ là background lý tưởng cho những tín đồ nghiện “sống ảo”.

Vườn thông là background tuyệt vời để sống ảo
Vườn thông là background tuyệt vời để sống ảo.

Từ khi lúc khu vườn mở cửa, nơi đây thu hút khoảng 100 lượt khách tham quan mỗi ngày. Đặc biệt vào những ngày lễ và cuối tuần, vườn đón hơn 200-300 lượt tham quan. Giá vé vào cổng tham quan chỉ với 30.000 đồng một lượt.

Với những gia đình đang chọn cho mình một địa điểm thư giãn nghỉ dưỡng cuối tuần thì khu vườn thông sẽ là điểm hẹn lý tưởng đáng nên ghé tới.

Theo chia sẻ của Chị Hải Phượng, chủ vườn cho biết: “Gia đình chị làm về thiết kế nên cần sử dụng các dòng thông ngoại nhập nhiều nên từ năm 2020 đã trồng thử loại này ở Hà Nội. Nhưng thông chậm phát triển, mỗi năm chỉ lớn khoảng 1 – 2cm. Đến khi, mình mang giống này lên Mộc Châu, nơi có khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp, quy hoạch nhân giống thành một khu vườn nhỏ, vừa có thể cung cấp thông cho nhu cầu, vừa là nơi để mọi người tới tham quan.

Thêm một điều thú vị không kém khi ghé tới vườn thông Mộc Châu đó là ngoài cơ hội được tham quan, du khách có thể mua thông ngay tại vườn để về trang trí. Giá mỗi cây thông dao động từ 900.000 đồng loại nhỏ nhất cao 60 cm và 7 triệu đồng cho loại cây cao nhất 4 m.

Với những ai đang tìm kiếm một địa điểm cho kỳ nghỉ Giáng Sinh sắp tới thì vivuvietnam.net hy vọng đây là một lựa chọn thú vị dành cho cả gia đình.

Đừng quên theo dõi vivuvietnam để đón xem những những điểm đến thú vị khác có thể bạn chưa biết. Mong rằng bạn và gia đình sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau.