Những món ăn đường phố khó quên khi đến Philippines

0
333

Những món ăn đường phố ở Philippines thường có giá rẻ nhưng rất đa dạng và hương vị đậm đà, đặc trưng khiến du khách khó quên mỗi khi du lịch đến đây. Nếu bạn sắp có chuyến tham quan đến Philippines, hãy sưu tầm ngay những món ăn đường phố nổi tiếng mà vivuvietnam sẽ giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Gà chiên một ngày tuổi

Một món ăn đường phố kỳ lạ ở Philippines là Gà chiên một tuổi sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Món ăn này được làm từ gà nhỏ vừa mới nở một ngày. Theo người Philippines, hầu hết những con gà này là gà trống và bị loại khỏi máy ấp trứng. Sau khi làm lông sạch sẽ, gà được tẩm ướp gia vị cho thấm và đem chiên giòn trong chảo dầu.

Món gà chiên một ngày tuổi

Chuối ngào đường

Mang đậm nét ẩm thực đường phố Philippines chính là món chuối ngào đường. Món chuối ngào đường này được làm rất đơn giản. Một quả chuối phủ một lớp đường nâu và cho vào dầu nóng, chiên đến khi nào chuối ngã chín vàng là xong.

Chuối ngào đường

Khi ăn chuối ngào đường, thực khách sẽ cảm nhận độ giòn và ngọt, vị ngọt lẫn bùi bên trong quả chuối. Đây là điểm đặc trưng của món ăn được đông đảo người dùng yêu thích.

Xoài thoa mắm ruốc

Là một món ăn vặt nổi tiếng và có mặt ở nhiều quốc gia nhưng xoài thoa mắm ruốc là món ăn đường phố đặc trưng ở Philippines. Món ăn này có nguyên liệu chính là xoài, nhưng loại xoài này được nhập khẩu từ Ấn Độ. Xoài sau khi rửa sạch sẽ cắt lát mỏng và xiên vào que, sau đó thoa mắm ruốc lên một lớp và thưởng thức. Vị chua chua cay cay và mặn của mắm ruốc chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.

Xoài thoa mắm ruốc

Lòng nướng Isaw

Món lòng nướng Isaw phải nói là món ăn đặc sản của Philippines. Lòng nướng Isaw được làm từ lòng gà hoặc lòng lợn. Sau khi làm sạch sẽ thì miếng lòng được ướp gia vị từ hành, ớt, một chút giấm và gia vị khác vừa ăn. Khi lòng đã thấm gia vị, người bán xiêng lòng vào que và cho lên vỉ nướng trên bếp than.

Lòng nướng Isaw

Món ăn này có hương vị cay, mặn và thơm rất hấp dẫn. Lòng nướng Isaw thường bán vào buổi chiều nên bạn có thể dạo phố và thưởng thức món ăn nổi tiếng này khi đến Philippines.

Tào phớ Hato

Một món ăn đặc sản ở Philippines mà bạn không nên bỏ lỡ chính là món tào phớ Hato. Món ăn này thường nằm trong bữa ăn sáng của người bản địa. Nguyên liệu chính làm nên món tào phớ Hato chính là đậu hủ. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị thơm mát, vị ngon của mãng cầu tươi cùng vani hoặc caramel. Ngoài ra, khi ăn Hato, bạn sẽ thưởng thức thạch trân châu dai giòn tuyệt vời.

Tào phớ Hato

Halo Halo

Đây cũng là món ăn vặt đường phố nổi tiếng ở Philippines. Nó cũng tương tự như món tào phớ Hato nhưng không có tàu hủ. Món ăn này tựa như món chè thập cẩm trộn nhiều nguyên liệu lại với nhau. Các nguyên liệu làm nên món Halo Halo chính là các loại quả như đu đủ, mít, chuối, đậu xanh, đậu đỏ,đậu thận, khoai mì, khoai lang, bên trên là sữa và kem. Bạn chỉ cần trộn đều chúng lên và thưởng thức.

Halo Halo

Lumpiang Ubod

Lumpiang Ubod là món ăn đặc sắc với nguyên liệu chính từ củ hủ dừa được cắt sợi mỏng. Bên trong là phần nhân có thêm tôm, thịt, rau xà lách. Phần vỏ được làm từ bột ngô trộn với trứng gà. Món ăn này có phần giống như bò bía hay gỏi cuốn của Việt Nam nhưng khác ở phần vỏ bánh.Khi ăn, bạn chỉ cần cho thêm chút nước sốt và rắc đậu phộng là có thể thưởng thức ngay.

Lumpiang Ubod

Trên đây là những món ăn đường phố hấp dẫn ở Philippines, hãy lưu lại để thưởng thức hết những món ăn đặc sắc này nhé. Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết khác trong vivuvietnam.net